VW IDR – mẫu xe đua của Volkswagen sẽ được khoác lên diện mạo mới trước thềm lập kỷ lục mới tại tại Goodwood Motor Circuit trong tuần lễ Goodwood SpeedWeek.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, thế giới đã phải kinh ngạc khi chứng kiến chiếc xe đua nguyên mẫu VW IDR liên tục phá vỡ các kỷ lục vòng đua. Từ Nurburgring, Pikes Peak International Hillclimb cho đến Goodwood Hillclimb. Đến nay, IDR đã lập năm kỷ lục trên ba lục địa. Nhưng Volkswagen Motorsport sẽ không dừng lại ở đó.
VW IDR hướng đến kỷ lục tiếp theo tại Goodwood Motor Circuit
Vào tháng 11 tới, IDR sẽ cố gắng thiết lập một kỷ lục vòng đua mới tại Goodwood Motor Circuit trong Goodwood SpeedWeek. Đây là sự kiện khép kín mới thay thế cho Goodwood Festival of Speed 2020 đã bị hủy bỏ. Trong những lần lập kỷ lục trước, IDR từng phá kỷ lục có màu xám, xanh và đỏ. Lần này, chiếc xe đua điện sẽ có màu xanh lam và bạc mới tại Goodwood. Theo VW, màu xanh lam được chọn vì nó “đóng vai trò là đặc điểm nhận dạng cho Volkswagen Motorsport và Volkswagen R”. Trong khi màu bạc Scale được lấy từ bảng màu của ID.3 hatchback. ID.3 cũng sẽ xuất hiện cùng với IDR tại Goodwood SpeedWeek.
Bộ cánh mới lấy cảm hứng từ ID.3
Màu sắc không phải là khía cạnh duy nhất mà hai mẫu ID. chia sẻ. Trên ID.3, các yếu tố tổ ong được áp dụng cho lưới tản nhiệt phía trước và các trụ C. Trong khi đó, IDR có thiết kế tổ ong trong biểu tượng cờ Union Jac. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với Goodwood SpeedWeek.
Mái màu đen là một đặc điểm thiết kế phổ biến khác trong dòng xe ID. “Trên ID.R, ứng dụng phim dừng lại ở vai trên khung liền khối và chỉ tiếp tục hướng lên trên với khung nhôm trên kính chắn gió, được hút vào khe hút gió bên như cột C”, Marco Pavone, Trưởng phòng cho biết. của Volkswagen Thiết kế Ngoại thất. “Điều đó xuất phát chủ yếu từ ID.3. Điểm nhấn bằng crôm này cũng được tìm thấy trên cột A, thanh ray khung mái và cột C. Đó là đặc điểm chung cho tất cả các mô hình ID.”
Những khó khăn trong quá trình tạo điểm nhấn cho VW IDR
Tạo điểm nhận biết độc nhất cho chuỗi ID là một mục tiêu quan trọng đối với nhóm thiết kế. Nhưng việc kết hợp các yếu tố từ chiếc xe thông dụng ID.3 với thiết kế khí động học của IDR gặp nhiều khó khăn.
Pavone giải thích: “Các vòm bánh xe trên IDR kéo dài lên trên với đường nét dài. Do đó, phim dán phải có khả năng đối phó với sự biến dạng lớn”. “Phim dán được làm ấm trong quá trình ứng dụng để kéo nó qua hình dạng. Tuy nhiên, phim dán chỉ có thể được kéo dài cho đến nay. Nếu bạn lạm dụng nó, nó có thể bị rách. Nếu bạn in một thiết kế như tổ ong trên phim và sau đó làm biến dạng nó theo cách ba chiều, cấu trúc tổ ong sẽ không còn xuất hiện chính xác nữa. “
Màu sơn mới của IDR sẽ không phải là màu chính thức của một phiên bản xe đua điện trong tương lai. Dòng sản phẩm ID cũng sẽ sớm được mở rộng với mẫu crossover Volkswagen ID.4 có mặt tại Mỹ.