ID3 đã chính thức được VW bán ra trong năm 2020 tại nhiều thị trường. Chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu được mong đợi sẽ mang lại kỷ nguyên thành công tiếp theo cho VW.
Dù rất nhiều thông tin của ID3 đã được công bố, bàn luận trong suốt thời gian vừa qua nhưng vẫn còn rất nhiều điều mà người dùng không để ý. Dưới đây là một số điều cần biết về chiếc xe điện này.
ID3 không phải là phiên bản chạy điện của Golf
Mặc dù có hình dáng, kích thước giống với Golf nhưng VW ID3 hoàn toàn không phải là phiê bản chạy điện của Golf. Nên nhớ VW đã cho ra mắt e-Golf, phiên bản chạy điện của riêng Golf. ID3 là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe được trang bị viên pin cỡ lớn nhưng không chiếm nhiều diện tích. ID3 có không gian nội thất rộng rãi hơn, cốp xe cũng lớn hơn so với Golf. Và đây là một chiếc xe thiết thực cho tương lai hơn Golf.
ID3 là minh chứng đầu tiên cho nỗ lực giảm thiểu phát thải của VW
Sau những sự cố về khí thải, VW đã ngay lập tức bắt tay vào việc khắc phục. Ngoài việc xử lý những chiếc xe gặp sự cố, VW đã gần như ngay lập tức ra mắt một mẫu xe hoàn toàn không phát thải. Đó chính là ID3. Và đến nay, ID3 là chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của VW được bán ra thị trường. Điều này chứng tỏ nỗ lực thực hiện lời hứa của VW. Thương hiệu đã phát triển cũng như thương mại hóa thành công một mẫu xe dành cho tương lai. Và không dừng lại ở đó, VW tiếp tục cho ra mắt cũng như nghiên cứu thêm nhiều mẫu xe điện khác. Nỗ lực này nhằm để hiện thực hóa cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới.
ID3 sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho Volkswagen
Đó là kỷ vọng không chỉ của VW mà còn rất nhiều người dùng trên thế giới. ID3 ra đời cùng với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng cho thấy VW rất coi trọng mảng xe điện. Việc chiếc xe được đón nhận ngay từ khi ra mắt ở dạng concept cho đến khi được bán ra chính thức cũng thể hiện tầm quan trọng của ID3 với VW. Theo ước tính, chỉ trong vòng 24 giờ đâu tiên mở bán, VW đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng cho ID3 phiên bản đầu tiên. Đây là một con số đáng kinh ngạc cho một chiếc xe. Đáng nói hơn, tất cả khách hàng đặt mua ID3 đều chưa bao giờ được trực tiếp lái thử hoặc thậm chí chạm vào chiếc xe.
Nền tảng MEB được thương hiệu Ford quan tâm
ID3 được xây dựng trên nền tảng MEB. Đây là nền tảng được VW phát triển riêng cho những mẫu xe điện. MEB cho phép trang bị một viên pin diện tích lớn cho xe nhưng vẫn tiết kiệm nhiều không gian. Thiết kế phẳng giúp cho các nhà phát triển có thể xây dựng những chiếc xe với khoang nội thất rộng rãi. Nền tảng này ngoài công nghệ hiện đại còn có thể kết hợp với nhiều hệ dẫn động khác nhau. Chính vì sự thành công của nền tảng này mà nhiều thương hiệu khác cũng muốn được chia sẻ công nghệ để phát triển các mẫu xe của mình. Trên thực tế, VW và Ford – thương hiệu xe hơi hàng đầu nước Mỹ đã có những thỏa thuận về việc chia sẻ nền tảng này.
Sự đột phá về thiết kế của ID3
ID3 ra đời với một thiết kế đậm chất tương lai. Thiết kế này ngay lập tức đã thu hút rất nhiều người dùng trên toàn thế giới. Không chỉ ở bên ngoài, khoang cabin của ID3 cũng là một sự thay đổi vô cùng lớn. Phần lớn các nút bấm vật lý đã biến mất. Thay vào đó là những nút cảm ứng và tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Thiết kế màn hình hiển thị thông tin cũng thay đổi theo hướng tương lai hơn. Đặc biệt, tất cả công nghệ áp dụng trên xe đều thuộc hàng mới nhất.
ID3 sẽ sớm được chuyển đến tay khách hàng trong thời gian tới. Chiếc xe cũng sẽ được bán tại những thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc trong tương lai gần. Vẫn còn quá sớm để khẳng định. Nhưng với những gì đã làm được, có thể nói ID3 đang là lá cờ đầu của cuộc cách mạng xe điện.