Giống như những thế hệ Golf GTI trước, VW cũng tung ra phiên bản GTI Clubsport cho chiếc Golf GTI 2021 với sức mạnh đáng gờm – 296 mã lực.
Dòng xe hot-hatch đang ngày một phát triển và rất được khách hàng ưa chuộng. Với thiết kế mạnh mẽ, thể thao và đặc biệt là động cơ khủng nhưng giá thành lại không quá cao, hot-hatch đang từng bước tiến xa trên thế giới. Nổi bật trong dòng xe này không thể không nhắc đến những phiên bản Golf GTI của VW. Mới đây, VW cũng đã tung ra thông tin về phiên bản Golf GTI Clubsport cho chiếc Golf thế hệ mới nhất.
Động cơ đáng gờm của Golf GTI Clubsport 2021
Giống với phiên bản GTI tiêu chuẩn, Golf GTI Clubsport 2021 được trang bị động cơ 04 xy lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chỉ có sức mạnh ở mức 242 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Con số này thua kém một chút so với đối thủ Hyundai i30 N. Nhưng phiên bản Golf GTI Clubsport 2021 mới, động cơ trang bị cho xe đã được nâng cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất đến 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Con số trên có được là nhờ VW đã trang bị thêm nhiều bộ phận mới cho động cơ. Có thể kể đến như bộ làm mát trung gian mở rộng, bộ tăng áp Continental mới và phần mềm ECU đã được chỉnh sửa lại.
Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép bảy cấp dẫn động cầu trước. VW cho biết chiếc Golf GTI Clubsport sẽ đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 06 giây. Tốc độ tối đa của xe là 250 km/h. Ly hợp kép của phiên bản Clubsport có tỷ số truyền ngắn hơn so với Golf GTI thông thường.
Những chi tiết nâng cấp đáng giá trên Golf GTI Clubsport
Bên cạnh động cơ và hệ truyền động, Golf GTI Clubsport cũng được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý khác. Chiếc xe được hoàn thiện với bộ vi sai phía trước khóa điện tử VAQ. Bộ vi sai này thay thế cho hệ thống XDS điện tử của GTI tiêu chuẩn. Đặc biệt, bộ vi sai mới có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào các chế độ lái.
Các nâng cấp khác bao gồm tăng độ khum ở phía trước, giá đỡ tay điều khiển mới ở phía sau, giá đỡ bánh xe mới, vòng bi giảm chấn đặt riêng và cấu hình lò xo mới. Hệ thống Kiểm soát khung gầm động (DCC) cũng đã được nâng cấp để cung cấp 15 cài đặt giữa chế độ lái Comfort và Sport.
Tăng thêm độ hầm hố cho chiếc xe là là hệ thống phanh được nâng cấp với bộ piston đôi. Hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát ổn định cũng được tinh chỉnh để tăng ngưỡng trượt. Thay đổi này nhằm cải thiện hiệu suất và độ ổn định của phanh xe.
Ngoại thất ấn tượng của Golf GTI Clubsport
Nhìn trực quan, Golf GTI Clubsport bao gồm cản trước đặc biệt với bộ thiết kế mới. VW trang bị cho chiếc xe bộ mâm 19 inch. Ở phía sau, chiếc xe nổi bật với cánh gió hai mảnh giúp giảm lực nâng. Hai bên thân xe gây ấn tượng với người nhìn với những dải decal đen năng động. Trong khi đó, những thay đổi nội thất chỉ giới hạn ở chất liệu da của ghế ngồi.
Hiện VW vẫn chưa công bố thời gian ra mắt và giá bán của Golf GTI Clubsport.