Ngày 23/12 vừa qua, chiếc e-Golf cuối cùng đã lăn bánh khỏi cơ sở sản xuất – “Nhà máy Trong suốt” của Volkswagen tại Dresden (Đức).
Chiếc e-Golf này đã đánh dấu cho sự kết thúc hoàn toàn của quá trình sản xuất phiên bản không phát thải của một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Volkswagen. Mẫu xe điện này được sản xuất tại cơ sở Dresden từ năm 2017. Volkswagen đã sản xuất tổng cộng 145.561 chiếc. Nhưng phần lớn bao gồm 95.160 chiếc được sản xuất tại Wolfsburg từ năm 2014 đến mùa hè năm 2020.
Sự kết thúc của e-Golf, sự bắt đầu cho ID.3
Đối với “Nhà máy Trong suốt”, Volkswagen đã tiến hành chuyển đổi để chuẩn bị cho một mẫu xe khác đang rất được quan tâm hiện tại – ID.3. Bắt đầu từ năm sau, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe điện này.
“Sự kết thúc của e-Golf cũng sẽ là sự bắt đầu cho ID.3. Chỉ trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ mở ra chương tiếp theo cho “Nhà máy Trong suốt”. Giám đốc nhà máy, Danny Auerswald cho biết. “Sau Zwickau, chúng tôi là địa điểm thứ hai ở châu Âu sản xuất xe dựa trên hệ thống lái điện tử mô-đun mới. Do đó, Volkswagen nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà máy Saxon trong cuộc cách mạng xe điện toàn diện”.
Nhà máy Dresden được khánh thành vào năm 2001. Ban đầu, nhà máy này được sử dụng để lắp ráp VW Phaeton từ năm 2001 đến 2016. Tổng cộng, 84.235 chiếc sedan cao cấp đã được sản xuất. 2.186 chiếc Bentley Flying Spur khác cũng được sản xuất tại nhà máy vào các năm 2005-2006 và 2013-2014. Cùng với đó, 50.401 chiếc e-Golf đã được sản xuất tại đây, bao gồm cả chiếc cuối cùng được hoàn thiện với màu xám Urano.
Ra mắt vào năm 2014 và được cập nhật vào năm 2017, e-Golf có di chuyển quãng đường lên đến 144 dặm (231 km) trên chu kỳ WLTP. Pin 35,9 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện tạo ra công suất 134 mã lực.