Tin tức

Ngày 24/08/2018

Volkswagen Karmann Ghia “độc bản” 450 mã lực tại Việt Nam.

Volkswagen Karmann Ghia ra mắt tại Paris Auto Show tháng 10/1953. Mãi cho đến 2 năm sau, mẫu xe VW này mới chính thức bán ra thị trường. Tại Việt Nam, đã xuất hiện bản độ của chiếc xe cổ này với 450 mã lực.

 

 

Chiếc Volkswagen cổ mới đây đã trở thành cảm hứng cho một thương hiệu độ xe có tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm độ này được hoàn thiện bởi garage Việt Mỹ Auto. Sau dự án độ Ford Mustang Eleanor đình đám năm ngoái.

 

 

Volkswagen Karmann Ghia là mẫu xe thể thao, dạng coupe 2+2. Được sản xuất từ năm 1955 đến 1974 và dạng mui trần Convertible (1957-1974). Karmann được hợp tác với xưởng thiết kế Ghia của Italy tạo dáng, thiết kế ngoại và nội thất. 

 

 

Tháng 08/1955, chiếc Karmann Ghia Type 14 đầu tiên được sản xuất ở Osnabruck, Đức. Phản ứng từ thị trường đối với chiếc Type 14 vượt ngoài mong đợi. Thành công này đến ngay từ năm đầu tiên với hơn 10.000 xe được bán ra.

 

 

Có hơn 445.000 chiếc Karmann Ghia (Type 14) được sản xuất ở Đức trong suốt vòng đời sản phẩm. Trong khi đó cũng có gần 42.000 chiếc Karmann Ghia được sản xuất ở Brazil để dành cho thị trường khu vực Nam Mỹ trong những năm 1962 đến 1975.

 

 

Hiện nay, tại Việt Nam hiện có khoảng 9 chiếc Volkswagen Karmann Ghia (Type 14) gồm cả bản coupe và convertible. Theo như chia sẻ của một nhà sưu tầm xe cổ nổi tiếng tại Việt Nam.

 

Với chiếc Volkswagen Karmann Ghia 1970 độ bởi garage Việt Mỹ Auto, đây là một dự án đặc biệt, thể hiện năng lực độ xe, nhất là những dự án “khó chơi”, phải kết hợp nhiều giải pháp. Đây thực sự là một dự án độ “khủng”.

 

 

Chủ nhân của chiếc xe cổ này rất táo bạo khi không về “zin” mà thực hiện một bản độ hoàn toàn mới mẻ cho xe. Với mong muốn biến chiếc VW yêu quý của mình “độc nhất vô nhị”. Kể cả về hiệu suất động cơ và vẻ bên ngoài.

 

 

Gần như chiếc xe chỉ còn giữ lại phần thân vỏ nguyên bản cùng một số chi tiết nhỏ. Những đồ “custom” được các hãng độ chế tác riêng cho dòng xe Karmann Ghia và được nhập từ nước ngoài về. Do đó chi phí cho toàn bộ dự án cũng không hề nhỏ.

 

Về ngoại thất, chỉ có phần khung của của xe là có sự thay đổi lớn. Phần khung sườn đặt hàng từ Mendeola, bằng vật liệu hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ nhưng độ cứng cao. Giúp xe chịu lực và ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

 

 

Động cơ boxer 2.2 tăng áp của Subaru đã được nâng cấp công suất sẵn. Hộp số sàn 5 cấp, cần số Vintage Speed, hệ thống treo với các giảm xóc coil-over của FOX, hệ thống phanh hiệu suất cao từ Wilwood.

 

 

Nguyên bản chiếc VW Karmann Ghia có cấu hình động lực RR. Tức động cơ đặt sau và dẫn động bánh sau (như VW Beetle – Type 1), thì việc nâng cấp vẫn giữ cấu hình động lực này. 

Đây chính là một bài toán khó phải giải quyết, ở chỗ động cơ này vốn bố trí trên xe Subaru với cấu hình động cơ đặt phía trước và cụm động cơ hộp số thích ứng với hệ dẫn động 4 bánh.

 

 

 

Để thích ứng với cấu hình RR, garage Việt Mỹ phải xử lý lại phần hộp số, chuyển sang một cầu và đảo chiều dẫn động. Bên cạnh đó, hệ thống giải nhiệt làm mát động cơ cũng phải được thiết kế lại, bố trí ở khoang phía trước.

 

 

Bên trong xe, vô-lăng và bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên bản. Bộ cần số và các pê-đan được thay mới hoàn toàn với hàng custom phong cách thể thao. Đặc biệt 2 ghế ngồi phong cách xe đua với phần lưng ghế bằng sợi carbon.

 

 

Đây quả thật là bản độ kỳ công, đòi hỏi sự đam mê, sáng tạo của đội ngũ thực hiện. Có thể nói đây chính là “độc bản” duy nhất của chiếc Volkswagen Karmann Ghia tại Việt Nam.

 

(Theo Xedoisong, photo Hieu Lam)

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử xe Volkswagen xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.