Tin tức

Ngày 13/12/2018

Volkswagen Bus T3 độ “cực dị” với trái tim của Porsche 993 Bi-Turbo.

Volkswagen Bus T3 hay còn lại là Volkswagen Kombi là mẫu xe cực kỳ thành công của hãng xe Đức. Không chỉ về doanh số bán ra mà chiếc xe còn trở thành một biểu tượng văn hoá đại chúng. Mới đây, chiếc Volkswagen Bus đã “lột xác” với bản độ không thể ngầu hơn.

 

 

Quay ngược thời gian trở về những năm 70-90 của thế kỷ trước. Volkswagen Bus T3 (Vanagon) là một gương mặt mới mẻ, với thiết kế khác giống một chiếc xe Bus dân dụng. Chiếc xe này cũng có sự góp công không nhỏ của Porsche trong khâu thiết kế. Rất nhanh chóng mẫu Volkswagen Bus T3 đã chiếm được tình cảm của giới mê xe lúc bấy giờ.

 

 

Quay lại thời điểm hiện tại. Chiếc Volkswagen Bus T3 này hiện đang cực kỳ “hot” tại những đường đua Châu Âu. Chủ nhân của bản độ này là anh Fred Bernhard. Hiện anh Fred đang sinh sống ở Thuỵ Sỹ và là chủ của một xưởng chuyện độ xe mang tên “Taxi-Racing”.

 

 

Anh Fred cho biết anh sở hữu chiếc Volkswagen Bus này từ năm 2007. Tất cả những chi tiết cũng như cỗ máy của xe hoạt động một cách hoàn hảo. Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa thoả mãn sở thích cơ khí của mình. Fred Bernhard đã có một quyết định táo bạo.

 

 

Fred Bernhard đã quyết định sẽ sử dụng một dòng máy Turbo lớn hơn, mạnh hơn để nâng cấp chiếc Volkswagen Bus T3 của mình. Trong tay Fred còn có một chiếc xe đáng mơ ước khác đó là Porsche 993 Bi-Turbo đời 1950. Anh đã bắt tay vào việc độ lại bằng cách lấy động cơ của chiếc 993 lắp vào chiếc T3 trong suốt 5 năm.

 

 

Dự án này thật sự không hề đơn giản. Việc đặt một cỗ máy sử dụng hệ thống làm mát trực tiếp bằng không khí vào chiếc Volkswagen Bus T3 vô cùng thử thách. Công suất của cỗ máy 6 xy-lanh thằng hàng 3.6l này đạt 570 mã lực. 

 

 

Để phù hợp với khối động cơ “khủng long” của chiếc 993 Bi-Turbo, Fred đã phải thay đổi hoàn toàn kết cấu của xe. Đầu tiên, anh phải loại bỏ những chi tiết nội thất không cần thiết. Sau đó, anh cắt phần thân xe và gia cố bằng những thanh thép.

 

 

Nhưng việc trên vẫn còn đơn giản. Phức tạp nhất là phần mái của chiếc Volkswagen Bus T3. Nó thật sự không thể phù hợp với phần thân cắt đi và nối lại bằng những mối hàn. Fred đã phải gia công riêng phần mái mới hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon. Chưa hết, Fred còn tạo thêm những “mang cá” trên thân xe để tính khí động học.

 

 

Vì là động cơ được thiết kế từ năm 1950 và làm mát bằng không khí trực tiếp. Nên những đường ống hút khí trên chiếc Bus T3 cũng được lắp đặt để đảm bảo khả năng làm mát cho khối động cơ. Fred đã tinh chỉnh lại hộp số và chạy thử nghiệm hơn 1 năm để chiếc Volkswagen Bus T3 hoạt động trơn tru nhất.

 

 

Hệ truyền động được giữ nguyên trên xe. Duy chỉ có hệ thống treo và phanh được chú trọng nhất. Chiếc Volkswagen Bus T3 được sử dụng bộ mâm BBC 8,5 / 10×18 inch thửa riêng. Đi kèo là bộ lốp trơn Pirelli P Zero. Tải trọng của xe lên đến 800kg.

 

 

Hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể, nhằm mang lại sự an toàn cho xe. Cuộn dây Bilstein tùy chỉnh trên hệ thống treo, lò xo Eibach, thanh chống lật T3, ống lót polyurethane trong suốt, thanh chống lật phía sau 993 Bi-Turbo với thiết kế trượt có thể điều chỉnh tùy chỉnh như một chiếc Porsche 908.

 

 

Đặc biệt hơn, nội thất trên xe vô cùng tối giản theo dạng xe đua. Hai ghế của 993 cũng được mang sang, ghế xô Recaro 4x, dây đai Schroth 4x. Vô lăng Sparco thế hệ mới dành cho đường đua. Các đồng hồ thông số dạng analog cổ, mang đến cảm giác vintage cho xe.

 

 

Theo như chia sẻ của chủ nhân – anh Fred, dự án Volkswagen Bus T3 này là dự án annh Fred tâm đắc nhất và cũng tốn nhiều thời gian nhất. Anh còn cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe có thể đua sòng phẳng với một chiếc Ferrari”.

 

 

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử xe Volkswagen xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.