Tin tức

Ngày 31/07/2018

Tuyên bố gây bất ngờ của chủ tịch tập đoàn Volkswagen về triển lãm xe.

“Triển lãm xe đã chết” – đó là lời tuyên bố gần đây của chủ tịch tập đoàn Volkswagen. Tuyên bố của vị lãnh đạo tập đoàn Đức Volkswagen không hẳn đã sai. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến câu tuyên bố này của vị lãnh đạo tại thời điểm hiện tại.

 

 

Với việc triển lãm xe quốc tế Bắc Mỹ (bao gồm cả Detroit) bị lùi ngày tổ chức xuống tháng 6 từ năm 2020. Đã có không ít nguồn tin và hãng xe đặt ra câu hỏi rằng liệu các triển lãm xe toàn cầu có còn chỗ đứng và tiếng nói trong vòng vài năm tới nữa không?

 

Tuy nhiên, có lẽ chưa ai dám tuyên bố thẳng thừng như chủ tịch tập đoàn Volkswagen. Lời nói của 1 vị lãnh đạo cấp cao như vậy chắc hẳn cũng đã tác động khá nhiều bên liên quan. 

 

Theo tờ Motoring, chủ tịch tập đoàn Volkswagen Herbert Diess tin rằng triển lãm xe truyền thống đã chết. Dựa trên những chia sẻ của ông tại Festival tốc độ Goodwood 2018. Đó là lần đầu tiên tuyên bố này được công bố trước giới mộ điệu xe hơi.

 

 

“Triển lãm xe là tàn dư của giai đoạn thập niên 60 thế kỷ trước và tới giờ có thể nói đã lỗi thời. Chúng không còn mang lại những giá trị mà các hãng xe tham dự cần và cũng không đem lại thứ mà người dùng muốn”, vị CEO phát biểu.

 

Xét tới việc mỗi video hay bài đăng Facebook ra mắt xe trên Internet bây giờ có thể truyền tải nội dung tới hàng triệu người cùng một lúc, góc nhìn của vị lãnh đạo VW là hoàn toàn hợp lý. Sức mạnh của Internet đang lấn áp những kênh tiếp cận truyền thống.

 

 

Trong vài năm trở lại đây nhiều thương hiệu lớn cũng đã chọn cách tự ra mắt sản phẩm ở sàn diễn riêng. Hoặc chọn các sự kiện nhỏ, chuyên biệt. Đặc biệt là như Goodwood để đưa xe tới gần người dùng hơn nữa nhằm tăng tương tác.

 

 

Ngoài ra, chi phí tham gia các triển lãm lớn cũng ngày một đắt đỏ. Không chỉ phải thuê gian trưng bày, các hãng xe lớn còn cần đầu tư nhân lực và vật lực. Chuyên chở tất cả xe triển lãm tới cùng các chất liệu, chi tiết trang trí cho đúng ý nhất.

 

 

Một thương hiệu lớn tham dự một triển lãm lớn có thể tiêu tốn hơn 1 triệu USD mỗi lần. Con số lớn gấp nhiều lần, thậm chí hàng chục lần một buổi ra mắt xe mới. Nhưng hiệu quả mang lại cho mỗi triển lãm xe vẫn chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng.

 

Tóm lại, trong một xã hội phẳng, khi mà thông tin rất dễ tìm kiếm. Các hãng xe nên tự tìm thêm những kênh giới thiệu sản phẩm kinh tế hơn. Mang lại sự tương tác nhiều và hiệu quả hơn là những triểm lãm xe thông thường. 

 

💈Mọi thông tin chi tiết về Volkswagen xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.