Tin tức

Ngày 21/02/2019

Trải nghiệm đường đua chiếc xe hybrid “trăm ngàn đô” Volkswagen XL1.

Volkswagen XL1 đã từng là một cái tên khá “hot” khi được hãng xe Đức trình làng. Vậy điều gì làm nên sự hấp dẫn của XL1 với giới sành xe?. Câu trả lời đó chính là mức giá và mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này.

 

 

Thời điểm ra mắt của Volkswagen XL1 là khoảng đầu tháng 6/2013. Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc xe vẫn mang hơi hướng của công nghệ tương lai. So với bản Concept được giới thiệu lần đầu tiên, chiếc XL1 thương mại hoá giống đến 99% cả nội thất và ngoại thất.

 

 

Tập đoàn xe Đức cho biết, chỉ có 250 chiếc Volkswagen XL1 được sản xuất và bán ra thị trường. Trong số đó, 200 chiếc đã tìm được chủ nhân. Tại Trung Đông, có tổng cộng 5 chiếc XL1 đã được đăng ký biển số do cá nhân sử dụng. Số xe còn lại sẽ được tập đoàn xe Đức bổ sung vào bộ sưu tập tại bàng tàng VW, Đức.

 

 

Để sở hữu Volkswagen XL1 chủ nhân phải chi hầu bao 110,000 Euro tương đương khoản 151,000 USD. Một con số khủng nhưng lại xứng đáng và có hiệu quả kinh tế lâu dài. Mức tiêu hao nhiêu liệu của Volkswagen XL1 ghi nhận đươc chỉ là 0,9 lít diesel cho quảng đường 100km.

 

 

Chiếc Volkswagen XL1 được đề cập và chạy thử trên đường thử cũng thuộc 1 trong 5 chiếc xe tại Dubai. Xe mang màu ngoại thất trắng tinh và nội thất kết hợp với da cao cấp tối màu. Volkswagen XL1 thật sự là một chiếc xe khác lạ và “hoang dã”.

 

 

Nói một về động cơ của chiếc Volkswagen XL1, đây là động cơ được đánh giá là tiết kiệm nhất thế giới. XL1 được trang bị động cơ Hybrid có công suất 27bhp, 20kW. Kết hợp với động cơ Turbo Diesel 2 xy-lanh dung tích 1.0l tạo ra 75 mã lực. 

 

 

Nhưng điều đặc biệt nhất của xe đó chính là thiết kế thân vỏ. Volkswagen XL1 chỉ nặng vỏn vẹn 480kg, kết hợp với thiết kế khí động học, chiếc xe dễ dàng đạt tốc độ 150km/h (Giới hạn điện tử). Toàn bộ thân xe được cấu tạo từ vật liệu Maggie nhẹ sử dụng trong công nghiệp hàng không.

 

 

Thiết kế cửa xe dạng Gullwing thời thượng là điểm nhấn nổi bật của Volkswagen XL1. Chưa hết, chiếc xe không được thiết kế gương chiếu hậu, thay vào đó là camera dạng ẩn. Chiếc xe còn được trang bị những trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, AB hay chống trượt,…

 

 

Theo những chia sẻ của người cầm lái, Volkswagen XL1 cho cảm giác lái vô cùng chân thật. Xe không được trang bị hệ thống trợ lực lái nên rất khó để đánh lái tại chỗ. Nhưng khi di chuyển thì xe mang lại cảm giác đánh cua cực kỳ phấn khích. 

 

 

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử các dòng xe Volkswagen xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.