Tin tức

Ngày 05/04/2019

Tập đoàn VW lần đầu thử nghiệm xe chạy điện hoàn toàn ở cấp độ 4.

Tập đoàn VW luôn là hãng xe đi đầu trong những công nghệ tương lai. Vừa qua, hãng xe Đức đã cho thủ nghiệm mẫu e-Golf chạy điện hoàn toàn tại Hamburg. Đây là lần đầu tiên một hãng xe thử nghiệm xe điện không người lái ở cấp độ thứ 4.

 

 

Một đội hình gồm 5 chiếc e-Golf mới nhất sẽ tham gia bài thủ nghiệm trên. Cả 5 chiếc xe đều được trang bị máy quét laser, máy ảnh, cảm biến siêu âm và radar. Các xe thử nghiệm sẽ được chạy thử nghiệm với số tự động và dữ liệu thu thập sẽ được chuyển về thành Hanseatic để lưu trữ và phân tích.

 

 

Tập đoàn VW hi vọng với những thử nghiệm này, những chiếc xe tự hành sẽ được hiện thực hoá. Những cơ sở dữ liệu được đánh giá với thời gian thực. Không chỉ những thế, các số liệu này còn được Volkswagen sử dụng vào những nghiên cứu khác của hãng.

 

 

Axel Heinrich, Trưởng phòng Nghiên cứu của Tập đoàn Volkswagen, nhận xét: “Từ trung tâm kiểm tra về khả năng kỹ thuật cũng như các yêu cầu về cơ sở hạ tầng đô thị. Để giúp lái xe an toàn hơn và thoải mái hơn trong tương lai. Các phương tiện không chỉ phải tự chủ và thông minh hơn. Mà các thành phố còn phải cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số riêng biệt”.

 

 

Một đường thử nghiệm dài 9km đang được Volkswagen đầu tư xây dựng tại Hamburg. Đường thử này hứa hẹn sẽ là đường thử hiện đại bậc nhất Châu Âu. Cũng nằm trong dự án này, các chốt giao thông cũng như đèn tín hiệu tại thành phố Hanseatic cũng đã được nâng cấp để kết hợp cùng với những loại xe tự hành khác.

 

 

Michael Westhagemann, Thượng nghị sĩ Kinh tế, Giao thông và Đổi mới của Hamburg. Ông cho biết: “Từ hai năm rưỡi nữa, Hamburg sẽ tổ chức Hội nghị Thế giới về Hệ thống Giao thông Thông minh (ITS). Lái xe tự động sẽ đóng một vai trò quan trọng. Tôi rất vui vì đối tác chiến lược của chúng tôi, Volkswagen đã trở thành người dùng đầu tiên cho giường thử nghiệm kỹ thuật số của chúng tôi”.

 

 

Nói về chiếc e-Golf của tập đoàn VW, xe được trang bị mắt quét laser tiên tiến nhất, 7 radar và 14 camera. Tốc độ truyền tải dử liệu lên đến 5GB mỗi phút về trung tâm xử lý.  Sức mạnh tính toán tương đương với khoảng 15 máy tính xách tay được giấu trong cốp của e-Golf.

 

 

Khả năng tính toán khổng lồ, kết hợp với công nghệ cảm biến tiên tiến. Đảm bảo dữ liệu về người đi bộ, người đi xe đạp, xe khác, giao lộ, quyền đường, xe đỗ và thay đổi làn đường trong giao thông di chuyển được ghi lại trong khoảng cách ngắn nhất và trong chỉ vài mili giây.

 

 

Các cấp độ khác nhau của lái xe tự động:

  • Cấp độ 1: Hỗ trợ lái xe. Ví dụ: ACC (Điều khiển hành trình thích ứng).
  • Cấp độ 2: Tự động hóa một phần. Ví dụ: Hỗ trợ du lịch (kết hợp giữa kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường).
  • Cấp độ 3: Tự động hóa có điều kiện. Ví dụ: Hỗ trợ kẹt xe.
  • Cấp độ 4: Tự động hóa cao. Ví dụ: Xe tự vận hành.
  • Cấp độ 5: Tự động hóa hoàn toàn. Ví dụ: Vận chuyển hoàn toàn tự lái.

 

 

Trong tương lai gần, tập đoàn Volkswagen còn có ý định áp dụng thông minh nhân tạo. Nếu thành công thì đây sẽ là một bước tiến rất dài của ngành công nghệ ô tô Thế Giới.

 

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử Volkswagen, xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.