Tin tức

Ngày 10/10/2019

PASSAT BLUEMOTION: NHẸ NHÀNG, ÊM ÁI VÀ MẠNH MẼ

Mang trong mình dòng máu xe Đức, Passat Bluemotion đương nhiên sở hữu khả năng vận hành cực tốt. Chiếc xe không chỉ mang đến cho người lái sự êm ái, chắc chắn mà còn là sự mạnh mẽ khi cần thiết.

 

 

Phiên bản Passat Bluemotion tại Việt Nam được trang bị động cơ phun xăng có tăng áp khí nạp TSI, 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, MPI. Động cơ này có dung tích 1,798cc, phun nhiên liệu trực tiếp TSI. Xe có công suất lên đến 180 mã lực tại vòng tua 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút. Nhờ vậy mà Passat Bluemotion có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,8 giây và đạt vận tốc cực đại đến 232 km/h.

 

 

Chiếc sedan hạng D thuần phục, vô-lăng trợ lực điện, một tay cũng dễ dàng xoay sở trong phố đông, nhưng vẫn có độ trễ và không có nhiều phản ứng mặt đường, đi vào đoạn đường cát sỏi chỉ thấy vô-lăng rung vài gợn nhỏ. Xét một cách công bằng, kiểu vô-lăng này là điểm trừ với người mê lái, còn với kiểu người thường xuyên di chuyển là điểm cộng, bởi cảm giác mệt mỏi vần vô-lăng thời gian dài gần như bằng không.

 

Hệ thống tự động bật/tắt động cơ hoạt động nhạy bén. Dừng đèn đỏ chỉ cần chớm nhẹ phanh là icon chữ A hiện lên, động cơ tắt. Nhấc chân khỏi phanh, động cơ khẽ bật trở lại, đồng hồ vòng tua từ 0 trở về mốc 1.000 vòng/phút.

 

 

Với kiểu người thỉnh thoảng tìm đến cảm giác dính lưng ghế, chiếc xe Đức vẫn có thể đáp ứng. Đạp ga sâu, điểm chuyển số dựng lên ở 3.000 vòng/phút. Đạp lút ga, kim vòng tua chạy một mạch tới mức 5.000 vòng/phút mới chuyển số. Kiểu tăng tốc của Passat không cực đoan như xe thể thao, nhưng phù hợp người thỉnh thoảng muốn tìm cảm giác lạ.

 

Chuyển chế độ S, chiếc xe trở nên nhanh nhẹn hơn, phản hồi chân ga nhanh thấy rõ. Muốn chủ động, có thể chọn chế độ sang số tay bằng cách gạt cần số lên/xuống. Không ít người thắc mắc vì sao không trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng. Nhưng Volkswagen hiểu tập khách hàng của chính mình để rạch ròi phân khúc. Passat đơn thuần là xe gia đình, không sinh ra để so kè tốc độ. Nếu muốn vượt xe trên cao tốc, chỉ cần đạp lút ga hoặc chuyển sang S là đủ. Chế độ sang số tay chỉ là đơn thuần mang tính thêm thắt.

 

 

Hộp số DSG tự động 7 cấp chuyển số “mượt” đến mức khó nhận ra. Cứ di chuyển thong thả, vừa đi vừa nghe nhạc cảm tưởng như hộp số vô cấp. Nếu đang tìm mọi cách để phát hiện điểm chuyển số thì có 2 cách. Một là nhìn vào vòng tua, hai là tắt nhạc, đạp lút ga và tập trung để ý vào những cú giật người khỏi ghế.

 

Cách âm của xe ở mức tốt, rất khó nghe tiếng xe ở bên ngoài nếu đi trong phố. Giảm xóc ở mức độ vừa phải, không cứng quá hay mềm quá.

 

Bên cạnh đó, Passat Bluemotion được hỗ trợ bằng một loạt công nghệ an toàn. Ngoài một số công nghệ ở mức căn bản, xe còn có ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo buồn ngủ. An toàn bị động có công nghệ thu vô-lăng vào khi có va chạm và 6 túi khí.

 

Tựu chung lại, Passat Bluemotion vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng ở một chiếc sedan hạng D. Hơn nữa, với lợi thế là xe nhập khẩu nguyên chiếc cùng với chất lượng Đức đã được kiểm chứng, Passat Bluemotion là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Hãy đến ngay với showroom của Volkswagen Saigon để trải nghiệm Passat Bluemotion nhé!!!

 

Theo zing.vn

 

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử Volkswagen, xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.