Tin tức

Ngày 18/01/2019

Câu chuyện đằng sau hagtag #pinkbeetle của dòng xe con bọ nổi tiếng.

Dòng xe con bọ đã tạo nên lịch sử lâu đời cho hãng xe danh tiếng Đức – Volkswagen. Sở hữu thiết kế “không tuổi” vượt thời gian và rất thời trang. Volkswagen Beetle còn mang rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt xoay quanh hagtag #pinkbeetle.

 

 

Màu sơn ngoại thất hồng đã biến mất trên các dòng xe của các hãng những năm gần đây. Một số mẫu xe của những hãng xe như: Chevrolet, Mitsubishi,… đã từng cung cấp màu sơn hồng chính hãng, nhưng giờ đã không còn. Đi ngược xu thế đó, hãng Volkswagen vẫn cho ra mắt màu sơn hồng mới của mình.

 

 

Hãng xe Đức đã biến màu sơn hồng này thành một màu của riêng hãng. Đặc biệt là, màu sơn đó sẽ được mặc định trên dòng xe Volkswagen Beetle Dune phiên bản giới hạn. Dưới đây là những điều thú vị ẩn đằng sau con bọ màu hồng thời trang này.

 

 

Ý tưởng của con bọ màu hồng.

 

 

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một con bọ với bộ cánh màu hồng di chuyển trên đường. Đáng tiếc đó chỉ là những màu sơn được chủ xe sơn lại. Một lựa chọn không hề tồi để con bọ Beetle trở nên nổi bật hơn. Nhưng điều này đã thúc đẩy Volkswagen tạo ra một màu hồng chính hãng cho Beetle.

 

 

Tất cả bắt đầu vào đầu năm 2014 trong một cuộc họp đại lý VW tại nhà máy ở Mexico. “Khi chúng tôi đang thảo luận về các khách hàng Beetle hiện tại của chúng tôi và những gì họ yêu cầu ở cấp độ đại lý, chúng tôi nhận thấy một chủ đề phổ biến: Phụ nữ đang đến đại lý của Volkswagen và hỏi liệu Volkswagen có tạo ra Beetle màu hồng không?” Ông Kerry Dickson cho biết.

 

 

Nhận thấy có nhu cầu thực sự về một con bọ Beetle màu hồng. Nhóm nghiên cứu tại VW đã tạo ra một bản concept Pinky Beetle. Không lâu sau đó, Volkswagen đã ra mắt chiếc xe này tại triễn lãm New York Motorshow 2015.

 

Màu hồng đậm nét “Only The Bug”.

Volkswagen dự định sẽ sử dụng tông màu hồng của bong bóng kẹo cao su để làm màu cho Beetle. Nhưng họ đã chuyển sang một hướng khác, với tham vọng tạo ra một màu hồng riêng của Volkswagen.

 

 

“Một trong những khía cạnh thách thức nhất của việc thiết kế khái niệm này là quyết định màu sắc của màu hồng,” Ông Dickson nói. “Thị trường Trung Quốc đang thúc đẩy một màu hồng Hello Kitty rất nhẹ và thị trường Mỹ đã yêu cầu một màu sắc táo bạo hơn, sáng hơn”. Theo sự thu thập và phân tích của hãng xe Đức.

 

 

Cuối cùng, Volkswagen đã quyết định chọn màu Fresh Fuchsia metallic, đây là loại sơn thay đổi màu sắc tùy thuộc vào ánh sáng. Đây là loại màu hồng có khả năng thay đổi sắc độ dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Mặt khác, nó có tông màu đỏ hoặc mâm xôi rất thời thượng.

 

Nột thất chỉ có trên Volkswagen Beetle Pink.

 

 

Nội thất của chiếc xe lại một lần nữa là thử thách cho nhóm kỹ sư thiết kế. Mục tiêu được Volkswagen đặt ra đó là đảm bảo sự nổi bật và tách biệt đối với những phiên bản Beetle trước đây. Ban đầu, Volkswagen chỉ mong muốn khoan nội thất trông đơn giản với tông màu đen kết hợp chỉ khâu màu hồng.

 

 

Sau đó, hãng xe đã nảy ra ý tưởng mượn ý tưởng từ “Câu lạc bộ kẻ sọc” từ các người mẫu châu Âu (nghĩ Club Up!). Thay vì một đường nhấn màu xanh trên nền vải, #PinkBeetle có một đường màu hồng đậm phù hợp với các chi tiết màu hồng khác trong khoan nội thất.

 

Ngoại thất không lẫn với bất cứ chiếc xe nào.

 

 

Khoát lên mình một màu hồng hoàn toàn, #PinkBeetle gần như “hạ gục” tất cả những ánh nhìn. Chiếc coupe được trang bị bánh xe hợp kim Linas 17 inch với ngoại hình đa dạng. Còn phiên bản mui trần được trang bị mâm hợp kim Twister 18 inch năm chấu.

 

 

Công nghệ LED xuất hiện trên cả đèn pha và đèn hậu. Kết hợp với những tinh năng an toàn tiêu chuẩn trên những dòng xe do tập đoàn Volkswagen sản xuất. 

 

Mặt ảnh hưởng tích cực từ phương tiện xã hội.

 

 

#PinkBeetle là chiếc xe đầu tiên được tạo nên từ những ý kiến của khách hàng. Hagtag #PinkBeetle vẫn là một trong những từ khoá phổ biến trên instagram hay tweeter. Tập đoàn xe hơi Đức đã cụ thể hoá những đóng góp của khách hàng từ nhiều nơi trên Thế giới để làm nên con bọ này.

 

 

“Với sự ra đời của phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi có thể đăng ảnh lên các kênh xã hội của chúng tôi từ triển lãm ô tô New York, phản hồi của người tiêu dùng vừa phải và đưa ra quyết định sản phẩm phù hợp”, Dickson nói. “Ghế kẻ sọc là ví dụ nổi bật nhất về điều này. Người tiêu dùng đã nhận xét, thích và tweet về chúng, vì vậy chúng tôi đã đặt chúng vào trong xe.”

 

Hãy cùng Volkswagen Saigon chiêm ngưỡng một đoạn video về chiến dịch quảng cáo con bọ #PinkBeetle của Volkswagen vào năm 2017:

 

💈Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử dòng xe Volkswagen Beetle, xin vui lòng liên hệ:

🏛Volkswagen Saigon.

🌐Địa chỉ: 6 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

                  120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0931 866 779.